Khảo sát hệ thống bài luyện và bài tập trong một số sách dạy tiếng Việt cho người nước ngoài ở Việt Nam từ năm 1980 đến nay

Tổng quan về hệ thống bài luyện, bài tập trong một số sách dạy tiếng Việt cho người nước ngoài được biên soạn, xuất bản ở Việt Nam từ những năm 1980 của thế kỷ XX trở lại đây, làm rõ quá trình phát triển, việc ứng dụng các phương pháp biên soạn bài luyện, bài tập trong các sách đã chọn. Xác định các dạng bài tập, tiêu chí nhận diện các loại hình bài tập, phân loại các dạng bài tập trong các sách dạy tiếng Việt. Sơ bộ khảo sát, thống kê các dạng bài tập, so sánh những loại hình bài tập phù hợp ở những trình độ khác nhau. Xem xét tương quan về các dạng bài tập trong các sách dạy tiếng Việt cho người nước ngoài được viết và xuất bản ở nước ngoài, so sánh với thực tế biên soạn bài tập trong sách dạy tiếng Việt cho người nước ngoài xuất bản trong nước. Trên cơ sở đó đề xuất một số giải pháp về hệ thống bài tập, phương pháp biên soạn bài tập phù hợp với trình độ, lựa chọn loại hình bài tập, ứng dụng các loại hình bài tập nhằm củng cố vốn từ vựng, ngữ pháp cho người nước ngoài học tiếng Việt.
Authors: Đỗ, Thị Thúy Hoàn
Keywords: Người nước ngoài
Phương pháp giảng dạy
Tiếng Việt
Issue Date: 2008
Publisher: Đại học quốc gia Hà Nội
Citation: 123 tr.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/17292
Appears in Collections:Luận văn - Luận án (LIC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến